Triệu chứng sùi mào gà của bạn là gì?

 Chữa sùi mào gà bằng thuốc

Imiquimod (aldara, zyclara): kem giúp tăng cường khả năng chống mụn cóc của hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, nó có một số thuốc podophyllin 25 của bệnh viện k tác dụng phụ, thuốc có thể khiến da bạn mắc kích ứng, mẩn đấy hay có thể mắc ho, phát ban và mệt mỏi…


Podophyllin và podofilox (condylox): giúp phá hủy các mô tế bào của mụn cóc sinh dục. Bạn nên lưu ý, không sử dụng thuốc cho niêm mạc bên trong như âm đạo, cổ tử cung hay lỗ hậu môn, không dành cho phụ nữ mang thai và có thể dẫn đến kích ứng da nhẹ, đau.


Axit tricloaxetic (tca): giúp đốt cháy mụn cóc sinh dục, có thể sử dụng cho các niêm mạc da bên trong. Tác dụng phụ bao gồm kích ứng da nhẹ, đau.


Sinecatechin (veregen): chữa trị mụn cóc ngoài và bên trong, xung quanh hậu môn, có thể dẫn tới đỏ da, ngứa, rát da cũng như đau.


Lưu ý: một số dòng thuốc bạn hoàn toàn có thể tự mua đơn giản ở các tiệm thuốc, mặc dù vậy việc trị khá nghiêm ngặt tuyệt đối không căn cứ tiện dùng thuốc điều trị mụn sùi mào gà không phải chỉ định của bác sĩ. Những thuốc này có thể dẫn tới tổn thương da không thể kiểm soát.


Phẫu thuật trị sùi mào gà


Nếu như bạn bị sùi mào gà đã một thời gian mà chưa phát hiện ra, chưa có hướng trị, những mụn cóc lớn, không phản ứng với thuốc thì cần phải tiến hành phẫu thuật để mẫu bỏ. Những kỹ thuật phẫu thuật bao gồm:


Chữa trị bằng phác đồ ala pdt: với ưu điểm đấy là thời gian chữa trị rất ngắn, không đau, các mô xung quanh sẽ không bị tổn thương, ngoài ra còn có thể ngăn chặn sự phát triển của các mô da cũng như khối u xơ, mẫu bỏ được vi rút.


Đông lạnh với ni tơ lỏng: áp lạnh khiến tế bào mụn sùi chết đi và bong ra, cho phép làn da mới xuất hiện.


Đốt điện: dùng dòng điện để đốt nóng mụn cóc, người mắc bệnh có thể mắc đau cũng như sưng sau lúc thực hiện thủ thuật.


Phẫu thuật cắt bỏ: bác sĩ sẽ dẫn tới tê tại chỗ rồi dùng dụng cụ đặc biệt để cắt đứt mụn cóc. Người bị bệnh có thể mắc đau sau khi thực hiện thủ thuật.


Chữa trị bằng laser: sử dụng ánh sáng laser với cường độ cao, dẫn đến tốn kém cũng như tổn thương rộng, có thể dẫn đến sẹo và đau.


Chuẩn bị gì lúc đi khám cũng như chữa bệnh sùi mào gà?


Bạn không nên ngại, hay là quá lo lắng, cần thẳng thắn trả lời chuyên gia những vấn đề sau để các bác sĩ có thể dẫn ra các lời khuyên cũng như liệu pháp chữa thích hợp cũng như hiệu quả:


Triệu chứng: cần chú ý một số biểu hiện, dấu hiệu của bệnh sùi mào gà để mô tả với chuyên gia.


Lịch sử tình dục: liệt kê tất cả những nhiễm trùng đã xảy ra và thói quen tình dục.


Tiền sử bệnh án: viết ra bất kỳ những bệnh lý nào mà bạn đang được trị, tên của bất kỳ mẫu thuốc hay chất bổ sung nào.


Ngoài ra, bạn cần đặt lịch hẹn kiểm tra trước lúc đi, đồng thời, chuẩn bị danh sách các thắc mắc để tận dụng tối đa thời gian kiểm tra với bác sĩ.


Bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ các dạng thắc mắc như:


Bệnh sùi mào gà của tôi nặng tới mức nào?


Lý do dẫn đến mụn sùi mào gà của tôi là gì?


Những giải pháp chữa sùi mào gà, nên chữa trị bằng phương pháp nào?


Việc trị tiến hành trong bao lâu, khi nào có thể quan hệ tình dục trở lại?


Làm thế nào để giảm nguy cơ lây truyền sùi mào gà cho người khác?


Hãy trả lời cụ thể nhất có thể nếu như được bác sĩ hỏi bạn:


Khi nào bạn xuất hiện biểu hiện sùi mào gà?


Thói quen quan hệ tình dục của bạn có an toàn không? Bạn nghi ngờ bị bệnh sùi mào gà từ lúc nào?


Bạn nữ có đang mang thai hoặc dự định có thai?


Nếu bạn có các biểu hiện cũng như có tâm lý mình mắc bệnh sùi mào gà, hãy trực tiếp tới những cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa và trao đổi rõ ràng với những chuyên gia. Họ có thể xác định xem bạn có bị mụn cóc hay không cũng như lựa chọn chữa trị hiệu quả nhất cho bạn. Cũng như một điều quan trọng nữa, bạn cần cởi mở trò truyện với người thân, vợ chồng hoặc bạn tình của mình để có thể giúp bạn tránh phải các nhiễm trùng hpv cũng như sùi mào gà.


Bệnh sùi mào gà có bề mặt sần sùi, dễ chảy máu khi bị tác động nhẹ


Những nhà khoa học nghiên cứu, sau lúc nhập bộ gen tế bào ký chủ thì vùng gen e6, e& tổng hợp protein e6, e7. Những protein này vô hiệu hóa chức năng protein tế bào prb làm phân chia liên tục bất thường và phát sinh ung thư. Do đó, việc tìm thuốc Podophyllin 25 chữa bệnh sùi mào gà mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Để được chữa dễ hiểu vì sao lại được quan tâm đến vậy.


Những dòng thuốc trị bệnh sùi mào gà


Giải phát hiện ra nay được cho hàng đầu là đốt các sáng thương bằng laser co2. Việc này hoặc đốt điện chỉ loại bỏ được các nốt sùi chứ không tiêu diệt được vi rút nên các sang thương cũng dễ trở lại. Do thời gian ủ bệnh của virus kéo dài 1-8 tháng nên phải theo dõi bệnh hết thời gian này mới xác định được bệnh khỏi hẳn hoặc chưa.


Bên ngoài biện pháp trên, các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ hoặc bao quy đầu dương vật có thể dùng dung dịch trichloactic axít hay Podophylline 25 để chấm.


- trichloactic axít được bệnh viện da liễu tp.hcm pha chế và có tên gọi at có nồng độ 50%. Thuốc muốn sử dụng phải có chỉ định của bác sĩ vì nếu sử dụng không đúng cách sẽ để lại tác hại nguy hiểm. Không nên nghe các người không có chuyên môn truyền miệng nhau mà tự ý mua về dùng. Cách sử dụng thuốc này rất đơn giản, lấy tăm bông chấm dung dịch thuốc vào rồi thoa lên những nốt sùi. Lưu ý, không được thoa lan ra ở tại vùng da lành cũng như không thoa các nốt sùi ở cổ tử cung hay lỗ hậu môn vì không kiểm soát được mức độ tổn thương loét niêm mạch do thuốc.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hình ảnh: Bệnh sùi mào gà thường mọc ở đâu